[Blog của John] Ngày 13 tháng 7. Tóc vàng lốm đốm

Tầm đầu tuổi 30 (khoảng 31, 32…), tóc nhuộm vàng, có những đốm đỏ kỳ lạ khắp trên thi thể cô ta. Cô gái đó, Julia Stoner, được phát hiện đã chết trên giường. Dường như không có nguyên nhân chết rõ ràng.the speckled blondeEm gái cô, Helen, đã nói rằng trong vài tuần gần đây, Julia đã cảm thấy kiệt sức, nhưng lại cho rằng cô ấy bị stress quá do kết hôn sớm. Chỉ sau khi khám nghiệm tử thi, tôi mới phát hiện ra 2 vết nhỏ bé tí xíu ở mắt cá chân bên phải, và dấu vết của một loại độc không rõ nguồn gốc trong máu.

Câu trả lời hiển nhiên rằng: cô ấy đã bị thứ gì đó cắn, có thể là một loại rắn. Khi tôi bắt đầu gọi điện tới các sở thú trong khu vực để xem liệu trong thời gian gần đây có con nào bị xổng mất không, thì Sherlock đã đi xem gia đình của Julia. Cô sống với em gái và cha dượng của họ, Tiến sĩ Roylott. Ông ta hình như là một tên tuổi lớn trong làng mỹ phẩm và thậm chí từng là khách mời trong chương trình của Connie Prince vài lần. Hai người họ dường như đã sụp đổ vì cái chết của Julia.

DBLDSau đó chúng tôi gặp vị hôn phu của cô ấy, Percy Armitage. Đó là một gã kỳ lạ. Râu ria rậm rạp (râu quai nón rất dài). Hắn ta cũng có, chúng tôi phát hiện ra, mấy con rắn. Không có sở thú nào thiếu bất cứ loài bò sát nào cả, nên dường như một trong những con rắn của Percy đã cắn Julia. Hắn phủ nhận, bảo rằng Julia ghét rắn nên sẽ không bao giờ tới gần chúng cả.

Vụ án đã trôi qua trong vài ngày nhưng hình như chúng tôi không đi đến đâu cả. Sherlock đoan chắc rằng Julia đã bị giết bằng cách nào đó. Anh không tin rằng một con rắn có thể bò vào phòng ngủ của ai đó, giết họ khi người đó đang ngủ rồi bỏ đi mà không bị bất cứ ai phát hiện cả.

Percy có bằng chứng ngoại phạm vào đêm Julia bị giết, và hắn nhốt mấy con rắn ở căn hộ của mình. Hình như rõ ràng là hắn ta có liên quan, nhưng dù chúng tôi có mò theo hướng nào thì đều đâm vào ngõ cụt cả. Và như để khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn, Helen ca cẩm rằng cô ấy cũng bắt đầu thấy mệt và kiệt sức. Đó chỉ là đau buồn vì cái chết của chị gái sao? Hay là còn điều gì khác đang xảy ra?

Không phải thế này sao ạ T____T

Không phải thế này sao ạ T____T

Rồi, Sherlock có một ý tưởng. Anh quyết định muốn tái hiện đêm cuối cùng của Julia. Anh muốn dành cả đêm trong phòng ngủ của cô ấy và còn muốn tôi làm chung nữa chứ.

Rồi. Các bạn có thể ngưng ngay cái việc cười gian đi. Tôi đã ngủ trên sàn đấy.

Chúng tôi đã tới phòng ngủ và Sherlock bắt đầu tái diễn khoảnh khắc cuối cùng của Julia – với sự chỉ dẫn của Helen. Julia đã có hẹn với vài người bạn, nhưng không quá say. Cô ấy về nhà rồi tắm.

Sherlock nhìn cái chai tạo bọt trông có vẻ đắt tiền bên giường của Julia. Mang thương hiệu Roylotts – được nghiên cứu bởi công ty của cha dượng cô ta. Sherlock hỏi Helen xem cô ấy có dùng cùng loại không. Cô ấy bảo nó chưa bao giờ được bán ở cửa hàng cả. Cha dượng đã đưa cho chị cô ấy để thử, và gần đây nhất, là cho cô ấy.

Sherlock mang cái lọ đó tới Barts và phân tích thành phần. Nó có chưa một chất độc tác dụng chậm. Mỗi lần các cô gái dùng thì nó sẽ giết họ một cách từ từ. Helen nói cho chúng tôi biết rằng ông cha dượng đã hứa rằng nó đã được kiểm định. Nó an toàn mà! Sherlock đã cho biết rằng thứ này không gây tai nạn (anh đã không đốp thẳng vào mặt cô). Cha dượng của cô đã giết chị cô một cách lạnh lùng, và giờ là đến cô. Lão đã tạo vết đâm ở mắt cá chân của Julia để đánh lạc hướng sự chú ý sang những con rắn của Percy.

DBLD 1Chúng tôi chạy vội về căn nhà để đối phó với lão già, nhưng quá muộn rồi – lão đã chết. Lão tự treo cổ mình trên dàn đèn ở phòng bếp. Lão chẳng để lại bất cứ lời nhắn nào, nên chúng tôi không biết được tại sao hắn lại muốn giết cô con gái của vợ cả. Vì nhìn họ là lại nhớ tới người vợ quá cố? Hay vì tiền? Hay chỉ vì lão bị điên?

Chúng tôi, và bi kịch hơn là Helen, sẽ chẳng bao giờ biết được cả.

Bạn có thể đọc bài gốc: The Speckled Blonde

Gửi phản hồi

