[Blog của John] Ngày 16 tháng 6. Người lập trình viên

Bạn có thể đọc bản gốc tại The Geek Interpreter

Ba chàng trai trẻ đã tới phố Baker, khẳng định rằng các tình tiết diễn biến trong một cuốn truyện tranh mới đây đã bắt đầu trở thành hiện thực. Tôi biết. Chúng tôi muốn tránh xa những cái chết bí ẩn hay những âm mưu mang tính toàn cầu, nhưng vụ này lại là vụ mà Sherlock có hứng thú.

sherlockChris Melas kể cho chúng tôi nghe việc làm thế nào anh ta gây dựng trang web này. Đó là một loạt các cuốn truyện tranh dựa trên những cuộc phiêu lưu của một nhóm các vị siêu anh hùng có tên là KRATIDES để chống lại một tổ chức khủng bố. Họ cũng là một nhóm biết đấm đá, đạo đức phun ra ào ào, và mặc đồ làm từ sợi nhân tạo. Tuy nhiên, theo Chris và bạn anh ta thì, có những thông điệp ẩn ở trong câu truyện. Thay vì tập trung đấu tranh vì chính nghĩa với phe cánh tả, KRATIDES lại thường coi trọng giá trị của phe cánh hữu. Hay gì gì đó. Tất cả những vấn đề đó có hơi quá sức với tôi, nói thật đấy, mà, à, nghe rất là ngớ ngẩn. Nhưng dù sao cũng có một thứ mà tôi học rất nhanh, chính là, truyện tranh không phải chỉ là truyện tranh. Chúng là những cuốn tiểu thuyết được minh họa bằng tranh. Chris nói ra điều đó rất rõ ràng.

Art Lady whith wolf and cup Wallpaper__yvt2Rồi chuyển sang chuyện anh ta bắt đầu thấy các thành viên của KRATIDES trong cuộc sống thực. Anh ta thấy Sophy, cô gái người sói, đang sắp xếp những hành lý không có người nhận ở ga New Cross. Anh ta đã phát hiện Dùi Cui Bay đang xử một tên trấn lột ở Wandsworth Common. Thậm chí anh ta còn chụp được hình của Giáo sư Davenport, đội trưởng KRATIDES, tại Beckenham. Nếu không có bức hình đó, thì tôi đã tính nói tất cả mọi việc chỉ là do cái đầu anh ta tạo ra mà thôi, nhưng rồi anh phát hiện ra – ông giáo sư Davenport da xanh đó. Đang đứng bên ngoài Greggs.

Và cứ như chỉ vậy thôi là chưa đủ kỳ lạ, tất cả những sự kiện đã xảy ra trong cuốn truyện tranh. Tiểu thuyết được minh họa bằng tranh. Truyện tranh. Thôi sao cũng được.

Sherlock nói rằng có 3 khả năng: Một là, KRATIDES thực sự tồn tại. Đó là khả năng mà tôi chắc rằng anh ấy quan tâm thực sự. Hai là, Chris đang bị một chứng hoang tưởng. Ba là, chuyện này chỉ được dựng lên vì lợi ích của anh ta.

Nhưng tại sao? Chris đã nhìn nó trân trân rồi bị ám ảnh. Anh ta sợ hãi gần hết bạn bè và cả người thân. Ngoại trừ hai phụ tá của mình, người duy nhất còn lại là người nào đó đã liên lạc với anh ta trên website – một người có tên là Kemp. Anh ta không biết họ trông thế nào sau tấm hình đại diện – chỉ một mặt cười.

Kemp đã gây ấn tượng với Chris khi nói nhiều hơn về sự thật đằng sau KRATIDES – rằng họ thực sự tồn tại, và rằng họ có thật. Ngoài Sherlock ra thì chỉ có người tên Kemp này là nói chuyện nghiêm túc với anh ta. Phải thừa nhận rằng, chắc chắn tôi không nằm trong số đó.

Được anh ta khuyến khích, Chris đã nói nhiều hơn trên Twitter, green-lantern-box-office-271x300Facebook và Google+, cũng như trên website của mình. Và rõ ràng là anh ta đã phải đối mặt với số lượng chế nhạo ngày càng tăng cao. Ngày qua ngày, chúng ta đã thấy niềm tin mà anh ta giữ cho mình càng yếu ớt hơn.

Sherlock bảo tôi làm một số khảo sát (liên quan đến việc tôi vào cửa hàng truyện tranh… ờm, đó là những gì tôi đã thấy…) và cho thấy rằng, như mong đợi, doanh thu của KRATIDES đã vượt nóc. Dù họ có chế giễu Chris thì người ta vẫn đổ xô đi mua truyện để họ có thể ở đó nếu sự kiện kia có xảy ra thực.

Sherlock liên lạc với một trong những người bạn sống ngoài đường của mình. Cô ta thường làm việc với máy tính và thông qua vài ngôn ngữ lập trình, đã truy ra được vị trí thực sự của Kemp – người mà sau này đã phát hiện ra là làm việc cho nhà xuất bản của KRATIDES.

Họ đã lợi dụng Chris như một hình thức quảng cáo. Việc đó dường như rất buồn cười và cũng cho rằng chẳng ảnh hưởng gì đến những thứ có trong đầu anh ta. Để kiếm tiền, họ liều cả việc khiến đứa trẻ này bị điên. Theo đúng luật thì họ chẳng làm gì phạm pháp nên chúng tôi cũng không làm được gì nhiều. Cho nên chúng tôi đã xem gần hết những sự kiện gần đây của KRATIDES và thấy có một đoạn về Latimer, một trong những siêu anh hùng, đánh bại hai tên khủng bố đeo mặt nạ tại Shaftesbury Avenue …

the_geek_interpreter_by_radculas-d5633foĐó chính là lý do tại sao sau cùng, Sherlock và tôi, ăn mặc như ninja, chiến đấu trong một cửa hàng mê truyện ở Soho. Để cuối cùng, tôi với Sherlock chạy đi còn Chris thì kéo mặt nạ xuống và nói cho khán giả của mình những việc mà Kemp cùng những kẻ bên nhà xuất bản thực sự  đã gây ra cho anh ta.

Bạn có thể đọc thêm về sự kết thúc của cuốn truyện đó trên Twitter, Facebook và Google+

Gửi phản hồi

