[Blog của John] Ngày 19/12. Sáu Thatcher

Tôi đã kéo Sherlock ra ngoài để mua sắm cho Giáng sinh, giờ ngẫm lại, đó chẳng phải một ý tưởng hay ho gì. Anh đã thét vào mặt ông già Nô-en rằng anh đang chán và muốn có một vụ giết người ngon ngọt đẹp vị cho Giáng sinh – trước mặt một đám trẻ con và cha mẹ chúng. Được cảnh sát hộ tống về nhà, chúng tôi thấy một sinh viên, Sally Barnicot, đang chờ chúng tôi.

Sau khi Sherlock kiềm chế được việc xúc phạm về bề ngoài hay cách cô ấy ăn mặc, cô ấy đã kể cho chúng tôi về vụ giết người đã xảy ra ở trường đại học của mình.

ecoblader+-+cửa+sổ+vỡPietro Venucci, sinh viên khoa nghệ thuật, và là bạn thân của Sally đã bị tìm thấy, bị đâm chết trong phòng gốm. Bạn trai anh ta, Beppo Rovito, bị bắt gặp bên cạnh thi thể, nhưng đã kể cho cảnh sát rằng hắn chỉ vừa phát hiện ra anh ta thôi. Cửa sổ bị đập vỡ như để chứng minh rằng có ai đó đã đột nhập vào, và cũng chẳng có dao trong người Beppo hay ở trong phòng, nên hắn được thả.

Sally thì tin chắc rằng chính Beppo đã gây ra việc đó vì mối quan hệ giữa hắn và nạn nhân Pietro đang rất căng thẳng. Điều đó chẳng khiến Sherlock Holmes phát hiện ra rằng cô ấy cũng yêu Pietro. Sherlock lập tức lên mạng và rùng mình khi phát hiện rằng có một số vụ trộm cắp trong vài nhà trọ sinh viên, một giảng viên và một người bạn của nạn nhân. Anh ấy, đương nhiên, đã tìm ra tất cả rồi.

Maggie Thatcher

Maggie Thatcher

Sherlock yêu cầu, hay nói đúng hơn là ra lệnh, cho tôi phải tới trường đại học, giả vờ là người phụ trách từ phòng triển lãm Hickman. Tôi đã nói với giảng viên môn nghệ thuật là tôi đang muốn trưng bày một số tác phẩm của sinh viên – đặc biệt là những tác phẩm điêu khắc. Đương nhiên, vụ giết người “lọt” vào trong cuộc trò chuyện, và tôi hỏi liệu nạn nhân có từng tạo ra tác phẩm nào không để chúng tôi có thể trưng bày nó như một lời bày tỏ lòng tưởng niệm với anh ta. Harker nói rằng Pietro đã làm ra 6 bức tượng gốm của Maggie Thatcher trước khi qua đời. Chúng cũng giống như những bức tượng của Công nương Diana được quảng cáo trên tạp chí là chỉ chúng mới có sừng quỷ. Rất rõ ràng, đó là các tác phẩm châm biếm. Những bức tượng đó, Harker nói với tôi một cách buồn bã, đã được bán đi rồi.

Chúng tôi tới thăm người bị mất trộm và phát hiện ra tất cả họ đều mua một bức tượng Thatcher. Trong những vụ đột nhập đó, không có thứ gì khác bị lấy đi cả, một lần nữa, đó chính là những gì Sherlock muốn nghe. Chúng tôi tìm thấy địa chỉ của những người còn sở hữu 2 bức còn lại và liên lạc với họ. Đêm đó, tôi lấy một và Sherlock lấy địa chỉ còn lại.

Johnlock (75)Tôi ngồi đó, trong bóng đêm, và chờ đợi. Rồi, nghe thấy âm thanh của cửa sổ bị vỡ, tôi đã ẩn mình. Tôi thấy Beppo đột nhập vào và tìm thấy bức tượng trên bệ lò sưởi. Tôi theo hắn ra ngoài và gọi Sherlock tới cùng. Chúng tôi cùng bám sát hắn tới một cái cầu và thấy hắn đập bức tượng xuống đất. Hắn nhặt lấy thứ gì đó bên trong, chuẩn bị ném xuống sông. Trước khi hắn kịp thực hiện, chúng tôi đã ngăn hắn lại và tìm thấy hắn đang nắm lấy một con dao nhíp có chữ cái đầu tên hắn trên đó.

Biết thế là hết, hắn thú nhận ngay lập tức. Hắn và Pietro đã tranh luận với nhau, trong lúc vật lội, Beppo đã đâm anh ta. Hắn thấy những bức tượng chuẩn bị vào lò nên đã nhét con dao vào tượng còn là đất sét đó. Sau đó hắn đã đập vỡ cửa sổ để làm như có một vụ đột nhập.

textTôi nghĩ rằng hắn đã hành động rất thông minh, nhưng Sherlock lại cho rằng việc đó đơn giản đến đáng thất vọng. Ngày hôm sau, anh dành rất nhiều thời gian để tiếp tục về việc làm thế nào anh ta biết được, còn tôi thì đi tới quán rượu và để anh ta lảm nhảm với con gà tây đông lạnh.

À, mà anh ta vẫn nhận được tin nhắn.

(Sao anh không thừa nhận là đang ghen đi T^T)

(Bạn có thể đọc bài gốc tại: The Six Thatchers)

Gửi phản hồi

