[Blog của John] Từ 25/12 đến 1/1

Ấn vào tựa đề của mỗi ngày để xem bản gốc nhé.

Ngày 25/12 – Giáng sinh

johnlock_christmas_by_cannorachan-d5l0d03Đáng ra tôi sẽ ra ngoài hẹn hò với Jeanette tối nay, nhưng mọi chuyện, như thường lệ, chẳng theo kế hoạch gì cả.

Giáng sinh sẽ không trọn vẹn nếu không có việc khách mời của bạn bị bẽ mặt, bị bạn gái đá, và một người phụ nữ bị giết.

Sherlock cứ càu nhà càu nhàu, muốn khiến Giáng sinh thành của mình, nhưng tôi không thể kiềm chế việc phàn nàn quá nhiều về anh ấy được. Sau khi chết cũng không.christmas_sherlock_holmes_by_kissyushka-d5rymc6

Irene Adler. Cô ta đã mất và anh ấy thì không dám thừa nhận rằng mình đã sụp đổ hoàn toàn. Anh không thể biểu lộ ra, và tôi không nghĩ anh hiểu được mình đang cảm thấy thế nào. Đôi khi anh tách hẳn mình ra khỏi mọi sự vật sự việc, rất lạnh lùng, vậy nên việc thiếu hụt trong cảm xúc khi anh cảm nhận được điều gì đó… à, tôi nghĩ đó chính là thứ duy nhất trên đời này mà anh ấy sẽ chẳng bao giờ hiểu nổi.


Ngày 31 tháng 12 – Chúc mừng năm mới.

Chỉ là một thay đổi nhanh trước khi chúng ta sang năm 2012 thôi. Một ngày đáng thương.

Tôi được đưa tới nhà máy điện Battersea – nơi tôi gặp Irene Adler. Cô ta còn sống. Sống hay chết, đối với cô ta chỉ là một trò chơi mà thôi.

Ban đầu, cô ta không muốn để Sherlock biết mình chưa chết, nhưng tôi khăng khăng phải nói. Tôi nghĩ đó là một việc làm đúng đắn. Dù thế nào đi nữa, cô ta cũng làm anh ấy rối trí. Mà dù sao cũng không phải vấn đề quan trọng nữa, đương nhiên, vì anh ấy theo đuôi tôi.Johnlock (51)Khi chúng tôi quay về phố Baker… Bà H. Bà ấy bị tấn công. Tôi chưa bao giờ thấy bà ấy như thế cả, và một lần nữa, tôi bị đánh cho tỉnh lại, chỉ là, làm sao bọn họ lại tới gần ngôi nhà này như thế. Ai cũng biết nơi chúng tôi đang ở. Mọi người đều biết chúng tôi thân thiết với ai. Nhưng, ôi, bà H, bà ấy thật dũng cảm. Dù cho chúng có làm những việc tồi tệ với bà thì bà vẫn giữ thứ mà chúng muốn tìm kiếm. Bà không hề bỏ cuộc. Những việc mà chúng tôi là cho Sherlock Holmes, nhở?

Rõ ràng anh ta sẽ không nói gì về người phụ nữ ấy. Còn kế hoạch cho năm mới của tôi đương nhiên cũng ra sọt rác rồi. Vậy là, sẽ chỉ có một ly rượu whisky của Scotlen và một thằng cùng nhà im như hũ nút.

Chúc mừng năm mới nhé.


Ngày 1/1 – Thực sự chúc mừng năm mới.

CuteJohnlockkitties_zps7c2f5c31

(Cái hình đã bị xóa, hay lỗi gì đó nên không còn trên blog của John nữa. Lấy đại cái hình thay thế vậy, keke~)

Mấy ngày qua tràn đầy hơi thở u ấm và bất hạnh, vì thế tôi muốn có việc gì đó để làm chúng tôi lên tinh thần. Sherlock đã tới Barts để chụp X-quang cho cái điện thoại, bỏ lại mình tôi đi mua sắm.

Mà trước khi đi, hãy nhìn xem tôi tìm được gì trên mạng này. Điên điên nhưng đáng yêu lắm. Cảm ơn Jacob, anh làm tôi thoải mái hơn rồi!

 

2 thoughts on “[Blog của John] Từ 25/12 đến 1/1

Gửi phản hồi

