[John’s Blog] 12 tháng 05 – Hàng nến chết người

Cái chết của thầy giáo dạy Yoga, Tim Leng, đã được người bạn cùng nhà với anh tam Scott Bevan, phát hiện ra, và làm chúng tôi chú ý. Lúc phát hiện thi thể, Leng đang nằm, chết trong bồn tắm, nhưng lại không phải vì chết đuối. Anh ta bị ngạt chết. Trong phòng khóa trái. Mà chúng ta vẫn biết là Sherlock thích các vụ án trong phòng kín đến mức nào mà.

Bevan đã gọi cảnh sát, nhưng, là độc giả của blog này, anh ấy tin rằng Sherlock có khả năng giải quyết bí ẩn đằng sau cái chết của anh bạn mình hơn.

Sherlock đã mất đúng 36 giây để tìm ra được. Dưới đây là các bằng chứng mà nếu bạn cho rằng có thể tự phá giải được. (Kéo xuống để xem đáp án nhé, có mà!) Tôi không có thời gian mà làm như thế, lạ nhỉ. Không, anh ấy nói cho tôi biết đấy. Sau khi kết thúc. Anh ấy vẫn thích thể hiện mà.
doodle_cropRõ ràng, người chết thích nến. Và tắm lâu. Tôi không có ý phán xét đâu nhé. Đôi khi tôi cũng muốn tận hưởng cảm giác trong bồn nằm, nếu có thể. Khi Sherlock còn sống, tôi đã chạy rồi đánh đấm rất nhiều, và đôi khi tôi cần được thư giãn và hồi sức. Cho nên tắm là tốt nhất. Y học bảo thế mà. Nên có lý lắm. Các loại tinh dầu và nến sẽ có ích trong thời gian thư giãn. Có người sẽ cười đấy. Và cũng đã có người cười phá lên khi Sherlock bảo là tôi thích tắm lắm, nhưng chả sao cả. Đến giờ cũng thế. Tắm tốt mà.

Cho nên, cơ bản là, Sherlock đã đi qua cửa trước, tới hành lang và tìm thấy được một chỗ ẩm dưới cánh cửa phòng tắm. Anh lại ra ban công, và tìm thấy vài chiếc khăn tắm vắt trên máy sấy. Anh quay lại căn hộ, tới trước mặt Bevan và bảo, tôi trích dẫn đây:

feet_crop

Đáp án…

“Bạn cùng phòng của anh thích tắm bồn. Bạn tôi cũng thế. Nên anh ta đã đi tắm rồi thắp hết nến lên. Đây là một phòng tắm nhỏ và không có hệ thống thông gió. Khăn tắm ướt đã dán xung quanh khung cửa từ bên ngoài – vẫn còn một miếng băng dính nhỏ ở đây này. Ngọn lửa từ nến đã đốt hết không khí làm anh ta dần dần bị ngạt thở. Chỉ cứ như chìm vào giấc ngủ thôi. Khăn ướt được bỏ đi rồi hung thủ liên lạc với trợ thủ của tôi và hắn nghĩ rằng hắn thông minh hơn tôi, và muốn thể hiện một tí. Tôi có thể hiểu được. Tôi cũng thích thể hiện mà. Ai mà không thích chứ?”

Vậy là gã bạn cùng phòng đã làm điều đó. Mà Sherlock chỉ mất 36 giây để tìm ra. Bevan đã tưởng là hắn có thể đánh lừa được Sherlock. Nhưng chẳng ai thực sự lừa được Sherlock cả.

Đến cùng cũng chả có ai hết.

(Nguồn: The Deadly Tealights)

Gửi phản hồi

