[John’s Blog] 23 tháng 05 – Chết vì Twitter

Khi Ceylan Hassan chết, hình như là một vụ đâm xe rồi bỏ chạy bình thường thôi. Cô ấy đi mua sắm rồi băng qua đường ngoài căn nhà của mình, thì bị xe bus đâm. Không hay ho cho lắm, nhưng cũng không có gì bất thường cả. Cho đến khi anh trai cô ấy tới gặp chúng tôi, yêu cầu chúng tôi đọc những dòng tweet cuối cùng của cô.

Tôi và Sherlock đều không có tài khoản Twitter (tất cả tài khoản đều là giả mạo đấy), nhưng chúng tôi vẫn thường có trực giác. Và ông anh trai Frank đã đúng. 4 “tweet” cuối cùng của Ceylan khá là thú vị.
molested

“Tôi biết anh ta đang tới với tôi”

“Tôi biết anh ta đang tới”

“Tôi biết”

“Tôi biết”

Frank Hassan kể cho chúng tôi rằng trong cái tuần cô mất, Ceylan dường như hay ngẩn người. Anh ta không thể giải thích được chính xác thì cô ấy bị làm sao – kể cả sau khi Sherlock đã gầm thét như thường lệ. Cô ta đóng tài khoản Facebook, xóa hết email rồi thuê ai đó sửa chữa và thêm khóa vào cửa nhà mình. Việc đó rất hiển nhiên khi cô ấy cho rằng có kẻ nào đó đang bám theo mình.

CCTV cho thấy Ceylan đã cố tình bước đến trước xe bus, nên cảnh sát điều tra cuối cùng kết luận đó là một vụ tự tử. Một lần nữa, rất bi thảm, nhưng cô ấy không bị ngoại lực tác động hay bất cứ việc gì mà người thường không làm được cả.

Sherlock quan tâm nhất đến việc cô ta đóng tài khoản Facebook. Anh ấy thông qua blog của tôi và tìm được một người mà anh ấy tin rằng biết làm cách nào để khôi phục tài khoản đã đóng và những email bị xóa của cô, chỉ dựa trên việc người đó đã viết comment như thế nào. Một người mà chúng ta biết với cái tên là Theimprobableone (Có người cho rằng là Mycroft). Chỉ trong nửa tiếng đồng hồ, tất cả những gì mà Ceylan cho rằng đã tự mình xóa bỏ, đã nằm trong hòm thư của Sherlock rồi.

Anh ấy phát hiện ra mọi chuyện về cô. Hóa ra cô có một anh bạn trai cũ. Một người đàn ông mà cô đã hẹn hò vài lần, rồi sau đó bị từ chối.

Có vẻ như chẳng có gì trong đống email, cho đến khi chúng tôi kiểm tra hòm thư rác của cô. Các bạn có thấy điều mà tôi thấy không?

emails_crop

Những lá thư đó xem ra thì chỉ là thư rác bình thường thôi, cho đến khi bạn thấy địa chỉ người gửi. Trên cả Facebook lẫn Twitter cũng thế. Một dòng thư rác có chứa những mối đe dọa tiềm ẩn. Nó đã đi sâu vào lòng cô.

Tôi cùng Sel đi tìm gã bạn trai cũ. Hắn đi rồi. Chạy trốn rồi. Sherlock đã rất tức giận. Anh ấy chẳng làm gì được cả. Anh ấy luôn hối tiếc vì chẳng thể nào đưa hắn ra trước công lý cho đến ngày ra đi.

Nhưng, rõ ràng là, mọi người đọc blog này giờ đều biết, tất cả các vụ án của chúng ta đều là giả thôi. Chẳng hề có thật. Không có lấy một vụ là thật. Toàn là giả dối hết. Không phải sao?

Cả anh cũng vậy đấy, Sherlock à.

(Nguồn: Death by Twitter)

Gửi phản hồi

