[John’s Blog] Ngày 13 tháng 09 – Hộp quẹt khó lý giải

Tình trạng của Isaac Persano đứng đầu các báo, đương nhiên. Anh ta được tìm thấy, trong phòng khách sạn, bao quanh bởi những hộp diêm. Và anh không chẳng thể nào nói được. Sherlock miêu tả anh ta là hoàn toàn “mất trí”, nhưng tôi chẩn đoán rằng, một cách đúng đắn thì anh ta là một trường hợp cực đoan của chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Và như vậy, đương nhiên, Sherlock phải chứng minh là tôi đã sai.

Persano đã mất tích từ tháng 3 năm trước, theo vụ giết huấn luyện viên của mình, Gabriel Allard. Bản thân Allard cũng bị tìm thấy trong phòng khách sạn. Ông ta bị đánh bằng dùi cui đến chết. Việc Persano biến mất hiển nhiên khiến anh ta trở thành kẻ tình nghi số 1, nhưng, bất chấp những nỗ lực của cảnh sát Pháp, anh ta vẫn chưa bao giờ bị tìm thấy cả. Và rồi, tuần trước, đã tìm ra.

Anh ta được một hầu phòng trong khách sạn Royal ở Brighton tìm thấy. Anh ta bị một ngàn hộp diêm rỗng bao quanh.

Trừ một hộp.

Sherlock cho tôi thấy trong hộp diêm có gì. Và tôi chẳng thể tin vào mắt mình nữa.

hề SHERLOCKTôi e là tôi không thể nói thêm bất cứ điều gì về vụ án này ngoài việc đó là cuộc phưu lưu điên rồ nhất mà chúng tôi từng có. Ý tôi là, Sherlock đã ăn mặc như một tên hề! Bà Hudson bị đẩy ra khỏi máy bay trực thăng! Còn tôi? Aiz, tôi phải làm vài việc mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng được.

Nói chung là, vì vài người đặc biệt trong Chính phủ mà chúng tôi phát hiện ra là có dính líu đến vụ án đặc biệt này, tôi không thể blog những chuyện đã xảy ra được. Chúng tôi không nói đến Luật bí mật chính thức đâu. Chúng tôi đang nói về Mỗi một điều lệ trong luật bí mật của Chính phủ đấy.

Nhưng, vâng, chúng tôi đã phá được vụ án đó. Chúng tôi phát hiện ra kẻ nào đã gây án và bằng cách nào, cũng như nguyên do của nó.

Nhưng, việc quan trọng nhất là, Sherlock đã mặc như thằng hề. Mà cái việc không có hình ấy chính là chuyện khó chịu nhất trong cái thế giới chết tiệt này.

(Nguồn bài viết:The Inexplicable Matchbox)

Gửi phản hồi

