[John’s Blog] Ngày 05 tháng 11 – Bao nhiêu hạnh phúc ùa về

Vậy là, ông Greg đã có ngày ghé qua. Ông ấy mang đến những thứ thuộc về Sherlock. Chỉ là mấy món đồ cũ thôi. Không có gì cho thấy con người anh cả. Chẳng có thứ gì hết. Không phải bất cứ thứ đồ vật chất nào cả. Chúng ta đều có những thứ thuộc về mình như tranh ảnh, tài sản, sách vở,… chúng đâu nói lên được con người của chúng ta. Chúng chỉ là những thứ mà ta đã tích lũy được trong những năm qua mà thôi. Chẳng có nghĩa lý gì cả.

tumblr_mybgweIcZQ1rxqdx1o1_500Nhưng trong đó lại có một chiếc đĩa DVD. Là video mà Sherlock đã ghi lại lời nhắn cho bữa tối sinh nhật của tôi. Đám chúng tôi đã tới nhà hàng này tại Soho. Tuyệt lắm, thật đấy/ Mọi người đều ở đó cả. Mike, Harry, ông Greg, bà Hudson, và những đối tượng thông thường. Trừ Sherlock. Anh ấy không tới vì còn “bận”. Anh ấy không bận, chỉ là… đôi khi anh phải vật vã để hợp đàn. Anh ấy không thể ấn phím tắt, không thể thư giãn được. Tôi nghĩ, anh ấy đấu tranh với nhân loại đấy. Còn video này… nó cho thấy một mặt khác của anh. Anh ấy vẫn thô lỗ, ừ. Kiêu ngạo. Rõ ràng thiếu đi tất cả những gì gọi là cảm thông. Nhưng tôi đã quên mất anh ấy có thể hài hước như thế nào. Anh ấy thật quyến rũ. Rất… con người. Thật kỳ lạ vì hầu hết người ta đều bảo anh là kẻ vô nhân đạo nhất mà họ từng gặp. Nhưng không phải vậy. Anh ấy có tất cả những gì mà một người tốt nên có. Chỉ là, anh thường nói ra những gì mình nghĩ chứ không phải nói dối để bảo vệ cảm xúc cho chúng tôi. Có lẽ chúng ta nên như vậy chăng? Có lẽ nên thành thật hơn chăng? Mặc dù có lẽ việc anh ấy không tới dự sinh nhật cũng là một việc tốt….

Và giờ đến lượt tôi phải thành thật. Tôi cố ý giữ blog này lại để nhắc mình nhớ đến những khoảnh khắc tươi đẹp nhất. Tôi biết cũng chả hại gì, nhưng mà để làm gì chứ? Tôi cần phải tiến tới. Tôi phải vứt bỏ tất cả lại phía sau để đi tiếp.

Và tôi cũng thật mệt mỏi khi xóa những dòng phản hồi từ những người không tin tôi, những người cho rằng tất cả chỉ là dối trá. Tôi biết mọi chuyện đều là thật. Có rất nhiều người ngoài khi biết đó chính là sự thật. Họ vẫn tin vào Sherlock.

Và tôi đã tìm được một người. Cho nên, tôi sẽ tập trung toàn lực vào.

Vậy, đây sẽ là blog cuối cùng của tôi.

Sherlock, đồ khốn nhà anh, dù anh có ở nơi nào, cũng chúc mừng nhé.

John.

(Nguồn: Many Happy Returns)

Các tình yêu có thể xem đoạn phim ngắn trên youtube nhé!

Gửi phản hồi

