[John’s Blog] Ngày 07 tháng 11 – Khoang tàu rỗng

Chú thích:Hearse” vừa có nghĩa là khoang tàu, vừa có nghĩa là quan tài, cho nên The empty Hearse có thể dịch là Khoang tàu rỗng hoặc Quan tài trống cũng được, nó rất hợp với nội dung của tập phim này mà, nhỉ ^^


À.

Vâng.

Bạn sẽ thấy được trong bản tin này.

Để xem bản tin trong bài viết này, bạn nên vào bài viết gốc: The Empty Hearse để coi nhé!

Tôi phải bắt đầu từ đâu nhỉ?

Cụm từ phổ biến trên mạng hiện nay chính là: #sherlocklives

sherlock liveTrước khi nói đến chuyện đó, tôi hy vọng mọi người xem bản tin khác. Là #sherlocklives cũ. Bản tin đã cho biết cuối cùng cảnh sát cũng chứng minh được rằng anh ấy vô tội. Mọi chuyện mà tôi kể trên blog này đều là thật, và giờ thì ai cũng biết rồi. Tôi chỉ muốn dành một phút để cảm ơn những người đã gửi bình luận nói rằng họ vẫn còn tin vào anh ấy. Thật sự rất có ích.

Vậy, vâng. Anh ấy đã trở về từ cõi chết. Đương nhiên rồi. Đương nhiên Sherlock.Chết bầm.Holmes có thể đội mồ sống lại rồi.

Sherlock-John-forever-johnlock-35542001-500-636Hóa ra anh ta giả chết vì Moriarty đã đe dọa những người thân quen bên anh. Bao gồm cả tôi. Anh ấy đi trốn, vui vui vẻ vẻ bỏ lại tôi và những người khác cho rằng anh ấy đã chết. Anh ấy đã cứu mạng chúng tôi, nhưng lại không đủ tin tưởng để kể cho chúng tôi biết những gì đang thực sự diễn ra. Tôi không chắc là sẽ thực sự bỏ qua cho anh ta đâu, nhưng nói là nói thế thôi, cuộc sống vẫn tiếp diễn mà.

Anh đã trở lại Luân Đôn để chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố trong thành phố. Anh quay lại với đời chỉ vì chúng tôi sắp chết. Lại một lần nữa. Cuộc đời anh chỉ có sống hoặc chết thôi. Chẳng có gì ở giữa hết.

Tôi đã ra ngoài ăn tối cùng bạn gái khi anh ấy một lần nữa bước vào Thế giới của tôi. Anh ăn vận như một bồi bàn. BỞI VÌ ANH TA TƯỞNG THẾ LÀ VUI LẮM. Anh ta thực sự cho rằng đó là cách thú vị để khiến tôi ngạc nhiên. Tôi nghĩ anh ta còn ngạc nhiên hơn khi tôi phát rồ lên. Nhưng không dừng lại ở đó đâu, vì đã nói rồi mà, còn phải sống tiếp nữa chứ.

Chỉ là, đương nhiên, anh quay lại cuộc đời tôi nghĩa là tôi thấy mình bị tấn công, bị bắt cóc, bị mắc kẹt giữa một đống lửa. Chúng tôi vẫn không biết tại sao chuyện đó lại xảy ra nữa. Chẳng có liên quan gì đến âm mưu khủng bố kia cả. Dù thực sự là đáng sợ lắm. Đó là một trong những thời khắc kinh hoàng nhất đời tôi. Bị mắc kẹt. Không thể di chuyển. Đến thở cũng khó khăn. Và tôi chỉ có thể nghe thấy tiếng trẻ con mà thôi! Đang vừa hát vừa cười như trong một bộ phim kinh dị vậy. Chẳng hề hay biết rằng tôi đang bị kẹt trong đống lửa. Và rồi ai đó đã châm lửa, và tôi sắp đi rồi. Sắp thôi. Sherlock và bạn gái tôi đã xuất hiện trong ngay giây phút đó và cứu được tôi. Có lẽ là bản thân Sherlock thôi. Bày ra tất cả để có thể cứu mạng tôi, nên tôi sẽ tha thứ cho những gì anh ta đã làm. Không, tôi biết sự thật không phải như vậy.

tumblr_mebki5pGoY1rm4ojgo1_500Lúc đầu, tôi thực sự không hoan nghênh anh quay lại cuộc đời tôi. Không thể được. Ý tôi là, tôi biết anh ấy là một kẻ tâm thần, và tôi chấp nhận điều đó, nhưng lần này, những việc anh ấy làm là quá đáng lắm rồi. Nên tôi phớt lờ anh ta và quay lại với cuộc sống của mình. Nhưng Chúa ơi, thật ngu xuẩn. Tôi biết anh ấy đã quay lại. Tôi biết rằng anh ấy cứ làm những việc mình muốn trong khi tôi… làm việc. Nhưng tôi không bỏ cuộc. Anh ta còn dám thay thế tôi nữa chứ! Tôi từ chối quay lại phố Baker nên anh ta đã thay Molly Hooper vào và bắt đầu phá án khi đang tham gia vào việc chống khủng bố.

Nhưng rồi vụ bắt cóc/đốt lửa đó đã xảy ra. Và anh ấy đã cứu mạng tôi, đương nhiên. Rồi tôi tới cảm ơn và… bị mắc câu. Anh ấy như một loại thuốc phiện vậy. Anh nói với tôi về âm mưu khủng bố đó, và tôi bị ngoắc lên. Tôi phải giúp anh ấy thôi.

Anh cho tôi xem cuốn băng về đoàn tàu điện ngầm từ ga này sang ga khác. Chỉ có 1 hành khách lên tàu rồi biến mất! Chỉ khi đó, anh ấy nhận ra rằng, không phải chỉ hành khách. Mà là cả khoang tàu! Chúng tôi điều tra thêm và phát hiện ra có một nhà ga cũ bị bỏ hoang nằm giữa hai trạm.

Ngay bên dưới tòa nhà Quốc hội.

Chúng tôi tự tìm cách vào đó chỉ để phát hiện ra khoang tàu đó trống không! Nhưng rồi chúng tôi biết được không có quả bom nào trên tàu cả. Mà cả khoang tàu đó chính là một quả bom. Mỗi hàng ghế, từng inch một đều phủ chất nổ. Và nó đã được chỉnh sẽ phát nổ vài phút sau đó. Nó sẽ phá hủy cả tòa nhà Quốc hội và xóa sổ Chính phủ. Và, rõ ràng là, nó sẽ giết chúng tôi.

Nhưng Sherlock, cái thằng khốn thông thái đó, biết nút tắt ở đâu.tumblr_mhyxswRfg61r6uue3o1_500

Anh ta đã cứu mạng chúng tôi và cứu cả đất nước này.

Và, bạn cũng sẽ thấy trên bản tin thôi, Huân tước Moran đã bị bắt. Ừm, kẻ khủng bố chính là Bộ trưởng bộ Phát triển Hải ngoại. Ngày nay chả tin được bố con thằng nào cả, nhỉ?

Vậy đấy. Sherlock đã từ cõi chết trở về và chúng tôi đi cứu nước. Hết thảy chỉ trong một ngày.

À, còn một tin khác nữa, tôi đã đính hôn rồi. Nhưng, đó không phải việc mà tôi muốn nói nhiều ở đây đâu. Tôi muốn giữ chút gì riêng tư mà. Nhưng tôi sẽ nói thêm là, cô ấy là điều tuyệt vời nhất đã đến với tôi đấy. Xin lỗi nhé, Sherlock🙂

Vâng, vậy đấy. Mọi chuyện đều tốt cả. Còn hơn cả tốt ấy chứ. Thông minh kinh khủng: #sherlocklives cũng có nghĩa là #johnwatsonlives.


30 phản hồi


Shelock Holmes: Tôi thấy là hai năm qua anh đã chẳng dùi mài thêm kỹ năng viết lách của mình rồi.


John Watson: Thật sao? Đừng để tôi qua đó đấy nhé, Sherlock.


Bà Hudson: Các chàng trai của tôi! Về với nhau đi!



Molly Hooper: Thật sự là vinh hạnh khi được ở một ngày để giúp Sherlock. Nhưng tôi không phải là John.


John Watson: Anh ấy bảo cô làm tốt lắm!


Molly Hooper: Thế sao?


John Watson: Ừ! Anh ấy bảo cô đã làm một việc tuyệt vời.


Molly Hooper: Nghe như lời anh ấy vẫn nói ấy nhỉ🙂


Molly Hooper: Không đâu.


Molly Hooper: Nhưng cảm ơn nhé.


Bà Hudson: Tôi vẫn không thể tin được! Các chàng trai đã về thành phố rồi!


Mary Morstan: Thật mừng vì anh đã cạo ria.


John Watson: Không phải chúng ta đang nói về râu ria đâu nhé.


Shelock Holmes: Ô, tôi nghĩ là nên đấy.



Mary Morstan: Tôi đang sa chân vào thế giới gì thế này…

One thought on “[John’s Blog] Ngày 07 tháng 11 – Khoang tàu rỗng

  1. “À, còn một tin khác nữa, tôi đã đính hôn rồi. Nhưng, đó không phải việc mà tôi muốn nói nhiều ở đây đâu. Tôi muốn giữ chút gì riêng tư mà. Nhưng tôi sẽ nói thêm là, cô ấy là điều tuyệt vời nhất đã đến với tôi đấy. Xin lỗi nhé, Sherlock🙂 ”

    Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về dòng này :v tôi sẽ luôn tự thôi miên là không phải hint đâu ._.

Gửi phản hồi

