[John’s Blog] Ngày 03 tháng 06 – Hạnh phúc mãi mãi

Tôi thề là đám cưới sắp tới của mình đã khiến Sherlock mềm lòng. Trong những năm qua, chúng tôi đã thấy vô số các ông chồng muốn điều tra vợ mình và ngược lại. Rất nhiều lần, chỉ sau vài phút, vị thân chủ ngồi ở phòng khách của Sherlock đã thông báo rằng một trong hai người (đôi khi là cả hai) đang ngoại tình. Sabrina Jennings cũng chẳng khác gì. Thậm chí trước khi cô ta bước vào căn hộ, Sherlock đã bảo rằng cô ấy đang yêu đương.

Nhưng tôi khăng khăng muốn gặp cô ấy. Và tôi rất vui mừng vì chúng tôi đã làm thế, vì đôi khi, đó sẽ là một kết thúc có hậu. Đúng, anh ấy đã đúng, Sabrina đang có một mối tình, nhưng lần này là có lý do chính đáng.

Sabrina đã kết hôn với chồng, Chris, khoảng năm năm nhưng cuộc hôn nhân đó rõ ràng không hạnh phúc. Cô ấy nói với chúng tôi rằng, anh ta đã ngoại tình và cần tìm các bằng chứng. Sherlock, lần nữa, không mấy quan tâm, đã mô tả cuộc hôn nhân ấy là “chẳng có chút quan trọng trong những kế hoạch lớn lao của vạn vật”. Nhưng rồi một chuyện đã xảy ra. Marry đến. Và anh ta đột nhiên đổi ý. Anh ấy quyết định đến đó và sau đó, anh ấy đã tìm ra bằng chứng cô ấy cần để ly hôn. Đương nhiên tôi cho rằng lý do là vì, anh ấy nhìn thấy tôi và Mary ở bên nhau, và muốn làm gì đó để người khác cũng được hạnh phúc.

Tối hôm đó, ba người chúng tôi (Mary khăng khăng đi theo) đã đột nhập vào văn phòng của Chris và tìm kiếm bằng chứng của việc ngoại tình. Mà chúng tôi đã tìm thấy. Chứng cớ cho thấy rằng Sabrina ngoại tình. Chris đã thuê một thám tử tư để theo dõi cô. Và cô ấy đang yêu một người phụ nữ.chibisa

Sherlock rất bất ngờ khi thấy tôi ngạc nhiên. Anh ấy nói điều ấy rất rõ ràng từ lúc Mary tham gia với chúng tôi. Sabrina đã vô thức cho thấy các dấu hiệu bị hấp dẫn. Và, anh ấy còn chỉ ra rằng, những dấu hiệu ấy thường thấy ở phụ nữ. Khi họ nhìn anh ấy. Tôi thậm chí không nghĩ rằng anh ta nhận ra mình đang kiêu ngạo thế nào. Lý do mà anh ta nhận vụ này, anh ấy đã nói với chúng tôi sau đó, không phải vì anh ta cảm thấy lãng mạn mà chỉ vì muốn biết sự thật sau cuộc hôn nhân của họ mà thôi.

Anh ấy đối mặt với Sabrina với các bằng chứng và cô ấy đã òa khóc trước mặt chúng tôi. Cô ấy nói với chúng tôi rằng gia đình cô rất giàu có và sẽ không bao giờ chấp nhận việc con mình lại đồng tính. Chris, một người bạn từ hồi đại học của cô ấy, đã phát hiện ra điều này và tống tiền cô. Nếu lấy anh ta, anh ta sẽ không nói sự thật với gia đình cô. Sau đó, anh ta sẽ được sống nhờ tiền của gia đình.

Gần đây, cô ấy đã gặp và yêu một người phụ nữ. Cô đã tuyệt vọng muốn kết thúc cuộc hôn nhân này mà không làm lộ sự thật ra. Sherlock đưa ra một phong bì. Trong đó có những tấm ảnh chứng minh Sabrina đã ngoại tình. Giờ thì Chris chẳng còn gì để khống chế cô nữa trừ thứ mà cô ta cho phép hắn có. Hắn sẽ nói mọi chuyện với gia đình cô. Chuyện tệ nhất có thể xảy ra là gì đây? Cha mẹ sẽ từ cô? Họ không giống loại sẽ hòa hảo với một người đáng ghét như cậu con rể chỉ vì nghĩ rằng con gái mình yêu cậu ta. Và kể cả khi họ làm thế, nó không đáng để đến với người phụ nữ cô ấy yêu sao?

Chắc rồi, đó là những gì cô đã làm. Họ ly hôn khá tốn kém và lộn xộn nhưng gia đình đã bị mắc kẹt bởi cô ấy và cuối cùng, cô ấy đến với người phụ nữ mình yêu.

Sherlock Holmes, người mai mối.


7 phản hồi


Bà Hudson: Và người ta thì nói rằng cậu ấy không có trái tim


Sherlock Holmes: Đó chỉ là một bài tập trí tuệ, chẳng có gì hơn.

(Bạn có thể đọc bài viết gốc tại: Happily Ever After)

Gửi phản hồi

