(John’s Blog) Ngày 11 tháng 08 – Theo dấu bộ tam

sherlock-3-02-the-wedding-dayÔi!!! Một ngày tuyệt vời!!! Đúng là đám cưới tuyệt chưa từng có! Sherlock thật quá ngầu! Tình yêu thật diệu kỳ! Những đám mây bồng bềnh và cả những chú chim nhỉ nữa, cũng tuyệt hết sức!!! Chỉ có thể nói: quá tuyệt vời! Tôi sẽ viết xuống ngay đây! Vì tất cả các bạn đã yêu thích blog của tôi, vì tôi là một tay viết cừ khôi! Có lẽ, tôi sẽ viết về một số chuyện trần tục như tôi thích chơi cờ, hoặc ăn sandwich và uống trà khi xem Eastenders chẳng hạn!

(Eastenders: Là một bộ phim truyền hình của BBC nói về cuộc sống gia đình và cá nhân của nhiều nhân vật trong bối cảnh hư cấu ở vùng East Ender của Luân Đôn. Xem chi tiết tại: EastEnders – wiki)

Xin lỗi. Tôi không thể làm thế nữa. Tôi đã muốn cố bắt chước văn phong của John trong bài blog này nhưng cuộc đời quá ngắn ngủi. Và tôi muốn nói đó là một người đã mất cách đây 2 năm. Buổi tối tốt lành nhé các bạn, Sherlock Holmes đây. John không thể có mặt ở đây hôm nay vì anh ấy đang trong Sex Holiday. Xin lỗi, là Honeymoon (tuần trăng mật).

Hình như chúng ta không được gọi là Sex Holiday nhỉ. Hình như chúng ta đúng thực không nên kể với tụi nhỏ là John và vợ đang đi Sex Holiday. Họ đã chọn tới một nơi nắng nóng với bãi biển và cocktail hay gì gì đó. Nói thật, khi anh ấy nói về chuyện đó thì tôi rút lui. Cô ấy cũng vậy. Cả hai người họ có cách kết bạn hoàn toàn theo cách của mình, nhưng khi họ bắt đầu nói thì tôi ước sao có thể chết quách cho rồi. Tuy thế, tôi thì, vẫn khá là hạnh phúc vì họ đã tìm thấy nhau và rằng họ sẽ làm cho nhau hạnh phúc. Thế là được rồi, nhỉ. Và sẽ càng tốt đẹp hơn khi có một chỗ cho riêng mình mà không có những cuộc đối thoại vô nghĩa của họ đánh vỡ sự tập trung của tôi vào những chuyện quan trọng.Sherlock Series 3

Sao cũng được. Tôi quyết định sẽ chia sẻ với các bạn một video về đám cưới. Video làm từ những bức hình trong đám cưới. Đáng buồn là không có tấm nào chụp kẻ giết người cả. Nếu có bất kỳ vụ mưu sát nào trong đám cưới của John nữa thì tôi hứa là sẽ chụp vài tấm.

Buổi tối tốt lành.

Sherlock Holmes.

Thám tử cố vấn kiêm Phù rể.


Bình luận



John Watson: ĐỪNG CÓ POST BÀI TRONG BLOG CỦA TÔI! VÀ CHẲNG CÓ ĐÁM CƯỚI NÀO NỮA ĐÂU!


Sherlock Holmes: Vợ anh có biết anh đang lên mạng trong khi đáng nhẽ ra phải thưởng thức Sex Holiday với cô ấy không?


Mary Morstan (vợ John): Có, có, cô ấy biết đấy.



Sherlock Holmes: Mary này. Tôi có nghiên cứu tí chút, cô nên tránh đồ biển ra đấy.


Mary Morstan: SHERLOCK! CÂM NGAY!


Sherlock Holmes: Tôi vừa nhắn cho John rồi. Giờ tôi câm đây.


Jacob Sowersby: Đồ biển ư?!


Sherlock Holmes: Sao mọi người lại comment vào đây? Có mấy người còn chả biết John nữa là,


Jacob Sowersby: Chúng tôi chung vui cùng anh ấy mà!


Sherlock Holmes: Nhưng mấy người chả còn việc gì tốt hơn để làm sao? Mấy người dùng hết thời gian trên mạng rồi còn gì.


Sherlock Holmes: Cho nên hầu hết mới độc thân hả?


John Watson: Sherlock. Anh lại đang mất dạy rồi đấy.


Mary Morstan: John. Anh lại đang đọc blog rồi đấy.


John Watson: Xin lỗi nhe🙂


Sherlock Holmes: Tôi chẳng hiểu tại sao mấy người ở đây cả vậy. Ra ngoài tìm việc gì mà làm đi.


Mike Stamford: Lươn ngắn lại chê trạch dài.



Sherlock Holmes: Tôi không hiểu nó ám chỉ cái gì cả.


Bill Murray: Anh ấy hỏi là tại sao anh lại ở đây?


Sherlock Holmes: Anh không phải là diễn viên sao?


Bill Murray: Không phải Bill Murray đó.


Stella and Ted: BẠN YÊU DẤU!!! Những tấm hình tuyệt quá, và vợ cậu cũng xinh ghê cơ!!! Ôm chầm hai người nhé! Xin lỗi cậu một lần nữa vì chúng tôi không đến được, vì chân Ted lại mắc tật đó, và chúng tôi không thể làm gì khác được, và tôi ước gì có thể vì có vẻ đó đúng là một buổi lễ của tình yêu đẹp đến nao lòng! Ôm chầm hai người nào! Ôm hôn thắm thiết luôn! Xxxxxxxx


Sherlock Holmes: Cô không sửa được đâu.


Sherlock Holmes: Không ai nhận ra vụ mưu sát mà tôi nhắc tới à? Mấy người bị sao cả vậy?


Mike Stamford: Cũng phải thôi mà, anh bạn.


Sherlock Holmes: Anh dùng từ “anh bạn” hơi nhiều đấy, Mike. Cho thấy anh đang nỗ lực cho cái tuổi trung niên và tầng lớp trung lưu của mình. Anh muốn cho cả Thế giới biết anh trẻ trung và rất ngầu


Sherlock Holmes: Còn ai muốn bị phân tích nữa không?


theimprobableone: làm thế với tôi đi.


Jacob Sowersby: LOL! theimprobableone muốn Sherlock làm thế với mình kìa.


Sherlock Holmes: Tất cả các vị đều cực kỳ lố bịch. Và vẫn chả ai hỏi về vụ mưu sát cả. John đã đưa vào danh mục hai vụ án trên Blog này mà chúng tôi chỉ khám phá ra được vào hôm xảy ra sự việc. Anh lính gác đẫm máu đề cao một vụ mưu sát khôn khéo. Trong vụ Người phù du, tôi suy luận ra cách thức nhưng không hiểu được tại sao. Trong lễ cưới, tôi đã khám phá ra lời giải cho cả hai. Bainbridge đã bị đâm bằng một con dao nhỏ qua thắt lưng. Thắt lưng buộc chặt các thớ thịt khi chốt chặt, nhưng chỉ cần anh ta tháo ra thì anh ta sẽ bắt đầu chết. Đó là một cú đâm kéo dài. Nó tiết lộ rằng anh ta chỉ đơn thuần là một vật thí nghiệm cho một vụ mưu sát tại lễ cưới mà thôi. Người phù du là kẻ đã định giết Bainbridge. Hắn ngủ với những người phụ nữ để đến gần nạn nhân của mình. Thông qua họ, hắn biết rằng nạn nhân sẽ đến dự đám cưới của John và Marry.


Sherlock Holmes: Ai muốn hỏi tôi cách tôi tìm ra được không? Và cả ai là đối tượng bị nhắm tới?


Sherlock Holmes: Có ai không?


Sherlock Holmes: Nếu John mà ở đây thì anh ấy đã hỏi tôi rồi. Anh ấy lúc nào cũng hỏi tôi là chuyện gì đã xảy ra và làm sao tôi biết được.


Sherlock Holmes: Có ai không?


theimprobableone: tôi có hứng thú đấy, nhưng tôi đang hẹn hò rồi.


Sherlock Holmes: CÓ AI KHÔNG?


Bà Hudson: Chàng trai à, cậu có muốn tôi lên chơi Cluedo với cậu không?


Sherlock Holmes: Nếu bà muốn.


(Bạn có thể đọc bản gốc và xem video tại: The Sign of Three)

T/N: Nếu các bạn tưởng tượng đoạn Blog trên được nói bằng giọng điệu của Sherlock Holmes, chắc chắn là thú vị vô cùng ^^~ Mà, dịch phần comment thấy tội bạn Sherlock quá T_T

2 thoughts on “(John’s Blog) Ngày 11 tháng 08 – Theo dấu bộ tam

Gửi phản hồi

