[John’s Blog] Ngày 21 tháng 7 – Người phù du

John drunk

Nếu “văn minh” bao gồm cả cái này… ~

Chúng tôi vừa trở về sau một buổi tối yên tĩnh và văn minh trong quán rượu khi vị khách hàng mới nhất tới phố Baker. Cô ấy là một hộ lý. Và, hình như là, cô ấy đã có một buổi hẹn hò ăn tối. Với một con ma.

Vị thân chủ đó (cô ấy yêu cầu tôi đừng tiết lộ tên mình) kể rằng cô ấy đã hẹn hò và mọi chuyện diễn ra thật suôn sẻ. Hắn là một quý ông hoàn hảo, có vẻ là vậy. Họ đã trao đổi số điện thoại, nhưng, khi hắn chẳng liên lạc lại, cô đã tới căn hộ của hắn để xem liệu hắn có sao không. Rồi mới biết được là, hắn chẳng sao cả. Vì theo lời của ông chủ nhà thì người đã sống ở căn hộ đó đã mất hơn một tuần trước đó rồi. Sau đó, cô đã tìm được một trang web chia sẻ những câu chuyện tương tự từ những người phụ nữ khác.

Sherlock đã vào website đó và tìm ra một số người phụ nữ mà anh tin là đã gặp cùng một người. Thế nhưng anh không thể tìm ra được mối liên hệ giữa họ. Họ khác nhau cả về bối cảnh và sở thích. Người đàn ông đó đã giới thiệu những cái tên khác nhau trong từng hoàn cảnh. Nhưng rồi anh đã tìm ra cách hắn thực hiện điều đó. Hắn lấy những cái tên của những người trong các bản cáo phó. Hắn chỉ tìm những người đàn ông độc thân vừa mất và chỉ sống một mình – rồ hắn đưa những người phụ nữ kia về nhà của họ. Vậy là mỗi lần, hắn lại ăn trộm nhân dạng của một người đàn ông đã chết, chỉ trong đúng một đêm.

Nhưng, một mặt Sherlock rất vui vì đã tìm ra cách thức hắn hành động, mặt khác, anh lại bực mình vì chẳng tìm ra được nguyên nhân tại sao hắn lại làm vậy cả.

Bởi vì, đôi khi, Sherlock Holmes có thể thực sự bỏ qua những điều hiển cmn nhiên. Tôi đã chỉ ra đó chỉ là một khả năng rất rất nhỏ rằng, có thể đó là một thằng cha đang lăng nhăng sau lưng vợ, có thể lắm chứ, có thể chỉ là muốn kiểu tình một đêm thôi. Tôi biết, đó là một khám phá gây sốc. Vụ án đã được giải quyết.


Bình luận


Donna Staveley: TRỜI!


Dame Latif: TÔI BIẾT MÀ!!!


John Watson: Dù sao cũng là một thủ thuật được đấy.


Harry Watson: JOHN!!!


Mary Morstan: JOHN WATSON!


John Watson: Xin lỗi.


(Bạn có thể xem bản gốc tại: The Mayfly Man)

Gửi phản hồi

