Hỏi đáp


Lưu ý nhỏ: Các phần mềm được nêu trong đây không có sẵn link download. Các bạn hãy tự tìm trên mạng nhé ^^

I> Các câu hỏi thường gặp khi download.

1. Tớ thích các anime với MV được các cậu làm Viet sub lắm! Tớ có thể mang đi chia sẻ ở các trang khác không?

Đáp: Trước hết chúng tớ rất cảm ơn tình cảm yêu mến của các bạn ^^ Hiện giờ tuy rằng tụi tớ không có đông nhân lực, nhưng cũng đã có 2 re-uploader (các bạn chuyên upload sang các host chia sẻ khác), hơn nữa, chúng tớ thích “hữu xạ tự nhiên hương”, nếu mọi người có lòng thì đều có thể vào down miễn phí ^^ Cho nên, dù cảm tạ tâm tình của các bạn, nhưng chúng tớ xin từ chối yêu cầu này.

2. Sao tớ không download được vậy?

Đáp: Bạn nên kể cụ thể tình huống mà bạn gặp phải thì tớ mới giải quyết được.

3. Khi tớ ấn vào link để down mà nó lại nhảy sang các trang khác là là sao?

Đáp: Hiện tại team đang sử dụng một số trang nhằm rút gọn địa chỉ link và kiếm thêm chút tiền uống trà sữa hàng tháng. Thú thực là có khi cả tháng cũng chưa được 1$ nữa, nhưng tích tiểu thì thành đại mà ^^

Khi bạn gặp tình huống đó, bạn chỉ cần chờ vài giây cho đến khi trang hiện nút Skip/Captcha, thì nó sẽ dẫn bạn đến trang chứa link download. Lưu ý tắt hết tất cả các quảng cáo pop-up. File luôn có dung lượng lớn hơn 100MB. Nếu thấy có file vài kbs thì khả năng cao là virus hoặc file rác nhé!

4. Tớ ấn vào link download trên trang Mediafire rồi mà nó cứ báo lỗi, có khi còn bị restart lại nữa!

Đáp: Với tình huống đó, bạn có thể làm theo 3 cách sau:

1. Dùng CCleaner xóa sạch History và Cache đi (đương nhiên bạn nên lưu lại các trang yêu thích và quan trọng), việc này sẽ không ảnh hưởng đến các password mà bạn đã lưu. Sau đó, bạn chờ qua một thời gian khác rồi down, như buổi sáng bạn down không được thì chờ qua chiều hoặc tối.

2. Dùng truy cập ẩn danh của Chrome. Trình duyệt Chrome do Google phát triển có tính năng lướt web an toàn và khởi động nhanh chóng, đặc biệt phải kể đến tính năng truy cập ẩn danh này, giúp bạn đăng nhập vào các trang web mà không lo để lại dấu vết trên mạng. Để sử dụng nó, đương nhiên đầu tiên bạn cần cài đặt Chrome, sau đó ấn vào hình cờ lê ở góc phải trình duyệt, chọn truy cập ẩn danh rồi vào paste link down vào ô địa chỉ, enter là xong. Tớ thường dùng cách này khi không down được link Mediafire và thấy rất hiệu quả, bạn có thể thử ^^

3. Nếu cả hai cách trên không có hiệu quả thì bạn đành phải ra net hoặc sang nhà bạn mượn tạm máy để down thôi >.<

5. Tớ down về rồi mà không xem được! Làm sao giờ?

Đáp: Nếu đó là tình trạng chung của các bạn đã down về thì tụi tớ sẽ up lại link.

Nhưng nếu chỉ mình bạn gặp rắc rối đó thì có lẽ do 2 nguyên nhân:

1. Máy nhà bạn có vấn đề về media. Các file được chia sẻ thường là định dạng .mkv, nếu bạn mở các file khác cùng định dạng này mà gặp phải tình trạng tương tự, bạn nên cài đặt lại chương trình media của mình.

2. Film vốn có 2 phần 001 và 002, nếu bạn chỉ down 1 trong 2 phần về, hoặc đã down cả 2 phần rồi nhưng chưa nối, thì tất nhiên không thể xem được. Bạn cần phần mềm nối phim, ví dụ như  File Split&Join (nên dùng, vì có phiên bản tiếng Việt).

6. Tớ thích Anime nhà cậu lắm! Cho tớ in đĩa được không?

Đáp: Hì, bạn muốn in đĩa thì cứ tự nhiên thôi. Chỉ cần bạn không mang đi bán hay phục vụ cho mục đích thương mại là được.

7. Tớ có thể yêu cầu các bạn làm viet sub cho anime hoặc MV được không?

Đáp: Ok thôi ^^ Nếu bạn có thể cho tụi tớ RAW (bản gốc của anime/MV đó, chưa có phụ đề bất kể là thứ tiếng nào), và cho tụi tớ bản Eng sub của nó. Tụi tớ sẽ cố gắng gửi tới bạn bản chất lượng nhất ^^ Hy vọng bạn sẽ hài lòng!

II> Câu hỏi liên quan đến truyện dịch và trang GOCDAMMY.CO.CC

1. Tớ thấy một truyện lâu lắm các cậu không dịch, tính drop đấy hả?

Đáp: Tớ sẽ cố gắng không drop bất cứ truyện nào đã được dịch và post trên blog của mình. Nếu lâu rồi mà tớ không update thêm chương mới thì có 2 lý do: hoặc là tớ rất bận, hoặc là tớ rất chán, nên không thể dịch tiếp được.

Trường hợp tớ bận thì tớ đành phải xin lỗi, vì hiện giờ chỉ có mình tớ là biên tập >.<, nhưng tớ sẽ cố gắng để đưa tới chương truyện mới cho các bạn trong thời gian sớm nhất.

Còn nếu như do tớ vì một lý do nào đó mà không còn tình cảm với nó rồi… vậy thì tớ sẽ hỏi ý kiến các bạn, vì các bạn là người mà tớ trân trọng nhất. Nếu các bạn đồng ý bỏ, thì tớ sẽ bỏ. Còn nếu các bạn mong tớ kiên trì, thì tớ vẫn sẽ tiếp tục làm, nhưng sẽ không post trên blog nữa. Thay vào đó, tớ sẽ dịch nốt những chương còn lại và gửi đến các bạn bản hoàn chỉnh sau.

2. Sao cậu không up luôn truyện ở bên này mà phải đưa sang bên đó? Khó đọc lắm!

Đáp: Vì hiện nay tình trạng copy vô tội vạ và không tôn trọng người khác là vẫn có, dù không nhiều, nhưng đủ làm người ta bực bội. Do WordPress chưa cung cấp chế độ bảo mật cho những blogger free nghèo như chúng ta, mà tớ lại không muốn cứ phải đặt pass hay đặt riêng tư cho blog của mình, nên tớ lựa chọn đưa bản dịch sang bên đó.

Bạn khó đọc truyện ở bên đó ư? Vì sao thế?

– Một số chương truyện có chữ nhỏ quá, không đọc được!

-> Bạn có thể cho biết là những chương nào chứ? Mình sẽ sửa lại. Trong lúc đó, bạn có thể ấn tổ hợp Ctrl+ hoặc ấn Ctrl và lăn chuột lên trên để tăng size khi đọc.

– Load trên di động lâu lắm!

-> Cái này thì tớ cũng không biết làm sao…

3. Bên đó không cho copy mà tớ thì muốn lưu lại truyện, làm sao đây?

Đáp: Bạn cứ yên tâm. Sau khi hoàn thành bản dịch trên web, tụi tớ sẽ soát lại cẩn thận rồi cung cấp cho các bạn bản PDF sau đó, có lẽ không được nhanh và chính xác tuyệt đối, nhưng chúng tớ hy vọng có thể gửi nó tới các bạn thay cho lời tri ân, cảm ơn các bạn đã đồng hành và yêu mến bộ truyện này trong suốt thời gian qua ^^

Lưu ý là: đặc điểm của file PDF mà tụi tớ chia sẻ thường:

– Khó convert sang định dạng khác.

– Không cho phép in ấn/sửa/lưu comment…

– Có dấu ấn chìm tên trang web trên nền truyện.

4. Tớ muốn lưu vào di động để đọc, nhưng máy của tớ không nhận PDF thì phải tính sao?

Đáp: Chúng tớ không hỗ trợ dịch vụ này.

5. Thế tớ muốn in nó ra để cất cũng không được sao?

Đáp: Đương nhiên là có thể. Tuy nhiên, chúng tớ sẽ cung cấp cho các bạn một bản khác, không được đẹp như bản xem trên máy, nhưng cho phép in ^^

III> Các câu hỏi khác.

1. Sao comment của tớ không hiển thị được thế?

Comment nhà tớ thường được duyệt trước rồi mới đăng. Nếu bạn là khách đầu tiên ghé thăm Blog và để lại comment thì phản hồi của bạn sẽ nằm chờ xét duyệt. Còn trong trường hợp bạn là khách quen hoặc đã có từ 2 comment hợp lệ (được đăng trước đó) trở lên mà tới bài này lại không thấy hiển thị thì có 2 lý do:

  • Mạng nhà bạn có trục trặc. Bạn có thể thử bằng các load các trang khác.
  • Nếu bạn load các trang khác mà thấy vẫn ổn, vậy thì là do trong bài của bạn có chứa từ khóa mà Blog của tớ cấm, cụ thể là các cụm: QT, Raw, gốc, tem. Hy vọng các bạn chú ý khi post bài ^^

2. Tớ có thể gia nhập nhóm của cậu được không?

Đáp: Rất hoan nghênh bạn tham gia ^o^ Nếu bạn thực sự có lòng, xin hãy gửi mail về địa chỉ: yumi_takeshi@yahoo.com.

  1. Tựa đề ghi rõ: Xin gia nhập Góc Đam mỹ. 
  2. Nội dung bao gồm: 
  • Vị trí bạn mong muốn tham gia: Biên tập, Beta reader (cho truyện dịch); Translator, Editor, Timer, FXer, Typesetter (cho anime và MV)
  • Kinh nghiệm mà bạn có: đã từng dịch/beta cho truyện (…)/ đã tham gia nhóm sub (…)/ đã từng làm những sản phẩm như (…)
  • Gửi cho mình một trong những sản phẩm do chính bạn làm (có thể đã được hoặc chưa) 

Sau đó những tác phẩm nào ok thì mình sẽ gửi cho bạn một bài test ngắn, bạn có thể hẹn lịch để trả bài (tối đa là 2 tuần) tùy vào thời gian biểu của bạn. Tuy nhiên, mình xin lưu ý trước, khi bạn đã đưa ra lịch hẹn thì phải đảm bảo sẽ giao bài đúng hạn. Mọi bài viết bị gửi chậm đều được coi như  tự độngloại!

Các bạn có thể thấy yêu cầu hơi rườm rà, nhưng tớ cho rằng cần thiết, bởi lẽ hợp tác chung với những người mình tin tưởng và nể phục vẫn hơn phải không ^^ Nếu bạn lo ngại khả năng mình chưa đến, thì mình muốn nói là Don’t Worry! Ai cũng có lần đầu mà ^^ Chỉ cần bạn có lòng và có cố gắng, biết sai sửa sai là ok ^^

Nếu các bạn còn ý kiến thắc mắc khác, vui lòng hỏi tại đây, tớ sẽ cố gắng giải đáp tất cả  trong phạm vi cho phép ^^

146 Replies to “Hỏi đáp”

  1. Ad ơi, ad có thể gửi tất cả các video của bộ junjou romantica từ ss1 đến ss3 cho acc fb hắc vũ đc ko ạ. Do lúc em tải mà nó cứ qua lazada

      1. Chào bạn. Mình xin phép được bình luận ở đây nhé vì mình sợ ở trang cũ comment mình sẽ bị bơ mất. Nếu bạn biết Ad có nick bình luận là akira (mình k biết có phải bạn ko ^ ^) (mà tụi mình có nói chuyện ở seri Sherlock: https://akirayuuri.wordpress.com/2014/04/04/sherlock-holmes-bbc-s01-vietsub/comment-page-1/#comment-7675) thì xin bạn liên hệ lại với bạn ấy hộ mình nhé! Bạn có thể xem qua bình luận của tụi mình ở bài đó để hiểu rõ hơn, tức là mình rất hâm mộ các bạn đã dịch Sherlock quá hay và có biết các bạn chưa có nguồn Raw bản HD (mình hỏi từ hồi 2015 cơ ^ ^) . Bây giờ mình đã tổng hợp đc (mặc dù ko nhiều) nên muốn liên hệ với akira để bạn ý biết. mong bạn ấy cùng nhóm dịch sẽ hoàn thành bộ Sherlock này. Link đây thưa bạn: https://1drv.ms/t/s!AmBwe7s_pR89dRGml_vxzK5Vu4Q
        Xin cảm ơn bạn rất nhiều! Chúc bạn khỏe vui.
        Uzuma Npl

        1. Cảm ơn bạn rất nhiều vì tình yêu mến với bọn mình! Dự án Sherlock bị ngưng vì phần dịch nhiều tính dịch thuật, trích dẫn truyện quá khó nhằn. Gọi là “nhóm” cho sang nhưng thực chất chỉ còn 2 người là mình và chị An, chị An quá bận rộn nên hầu hết dự án chị làm trans đều rơi vào tình trạng đắp chiếu vô thời hạn ^^” Vậy nên tụi mình không thể hứa hẹn hoàn thành nó được bạn ạ.

          Vấn đề thứ 2 là link die. Hiện tại Sherlock bị rà quét bản quyền toàn diện trên những trang lớn như Mega, Mediafire và GGDrive. Lực bất tòng tâm ^^”

          Cuối cùng, chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian và công sức sưu tầm giúp bọn mình! cúi đầu

Bình luận về bài viết này