[Giới thiệu] BL Games


Xin chào chư vị khách quý gần xa!

tumblr_m9pu15bmIR1qftw0qo1_500

Tình yêu với đam mỹ nói riêng cũng như Shounen ai nói chung của chúng ta ngày càng mạnh mẽ hơn, không có lý gì mà chúng ta cứ chỉ ngồi đọctưởng tượng.

Đã bao giờ mọi người thấy bức xúc khi hai anh chàng đẹp như mộng lại không thuộc về nhau?

Đã bao giờ mọi người thấy ấm ức khi nghĩ rằng đáng nhẽ ra anh ấy nên đi với anh kia chứ không phải đi với con nhỏ đó?

Riêng với tớ thì số lần đó có thể đếm… xuống 10 đầu ngón chân còn chưa đủ *cười man rợ*.

Khi chúng ta đọc truyện hay xem phim, chúng ta hoàn toàn không có quyền quyết định xem anh chàng đẹp trai yêu quý của chúng ta sẽ đi với ai, nhưng trong dòng game nổi tiếng Boyslove Visual Novel thì gần như điều đó là hoàn toàn có thể. Bạn sẽ liên tục gặp phải những tình huống cần lựa chọn, và mỗi quyết định của bạn sẽ dẫn tới một kết quả khác nhau dành cho couple mà bạn chọn.

Rất thú vị phải không ^o^

~^*^~~^*^~~^*^~~^*^~

Hiện tại theo tớ được biết thì có 2 nhà sản xuất game BL nổi tiếng là ViVidColor Spray.

Điểm nổi bật của những game do 2 công ty này phát hành là nét vẽ đẹp, nhạc hay, và 1 điểm có thể đánh gục bất cứ trái tim fan girl nào đó là: giọng nói.

Vâng, chính nó!

Bạn chỉ cần nghe giọng lồng tiếng của các anh seme thì … thôi rồi a! Và cả, e hèm, âm thanh vô cùng quyến rũ của các bé uke *xịt máu giãy đành đạch*.

Vivid Color nổi bật với nét vẽ chau chuốt, sáng sủa, thanh thoát. Không có bất cứ một game nào của họ mà bạn thấy có nhân vật không vừa mắt, từ khuôn mặt, dáng người đến trang phục (trừ khi là bạn ghét sẵn hắn ta XD).

Điểm trừ của nó là cốt truyện khá dài, đặc biệt những ai đã đánh vật với Hanamachi thì sẽ hiểu, không những nhiều lời thoại, mà đoạn dẫn cũng dài hơi không kém. Khi bạn mới vào chơi sẽ rất không kiên nhẫn với các đoạn dẫn truyện đó (trừ khi bạn có thể hiểu kha khá nội dung của nó), chỉ có thể ngồi và ấn Shift liên tục để Skip qua, nhưng nếu ấn Shift quá hăng thì bạn sẽ Skip qua luôn cả phần lựa chọn =.=

Thêm nữa, game của Vivid Color khá khó chơi. Bạn chỉ cần sảy tay bấm nhầm 1 cái là “thôi rồi Lượm ơi” (cứ chơi thử Nessa no Rakuen (Thiên đường cát nóng) một lần đi, bạn sẽ biết ngay mà =.=). Bù vào đó là những bed scene mãn nhãn *cười khả ố*

Nói tới Spray thì sẽ không thể không nhắc tới hai game khá nổi tiếng của nó, đó là: Gakuen HeavenKichiku Magane. Gakuen thì An chưa chơi, nhưng nghe nói chơi game thích hơn coi Anime, hê hê, có điều bạn An không khoái bé Uke lắm nên chưa chơi. Nhưng với Kichiku Magane thì An đảm bảo, bạn không chơi game này sẽ là một sự hối tiếc rất lớn trong sự nghiệp fan girl của bạn *chớp chớp*.

Theo An thấy thì Spraynét vẽ mạnh mẽ, thể hiện sự nam tính của nhân vật 1 cách rõ ràng hơn, nhìn các bạn Seme của Spray tạo dựng, chỉ có thể ngồi ngoài chảy nước miếng mà thôi =,,= Có điều, tạo hình của các bé uke thì không đẹp bằng Vivid.

Nhưng Spray khiến người chơi thoải mái ở điểm là bạn có thể yên tâm rung đùi mà không sợ vừa dài vừa khó, vì bạn có thể ấn nút Skip hiện trên màn hình, ngồi chờ tới khi có lựa chọn thì cứ thế mà chọn thôi (đương nhiên là bạn phải biết chọn cái nào XD)

Sẵn đây xin giới thiệu với các bạn 1 số Game mà An đã chơi và cảm thấy khá hay ^.^ Nếu các bạn có game nào chơi rồi mà cảm thấy “được được” thì giới thiệu chung cho mọi người biết với nhá XD

Note: Các bạn muốn xem bài giới thiệu chi tiết hãy nhấn vào Link đính kèm nhé ^.^

1. Hanamachi Monogatari.

hanamachi_monogatari_002-3
Game: 花街 物語
Tên tiếng Việt: Câu chuyện một Geisha
Thể loại game: Yaoi 18+
Nhà sản xuất: Vivid Color

2. Kichiku Magane

Kichikumegane
Game: 鬼畜 眼鏡
(Game này còn có 1 phần FanDis, tên là 鬼畜 眼鏡 R)
Tên tiếng Việt: Kính ma
Thể loại: Yaoi Game 18+
Nhà sản xuất: Spray

3. Maid Hajime Mashita

Maid
Game: メイド★はじめました
Thể loại: Yaoi Game 18+
Nhà sản xuất: Vivid Color Co.

4. Hanakage

hanakege
Game: Bóng Hoa
Thể loại: Yaoi Game 18+
Nhà sản xuất: Vivid Color Co.

Điểm trừ duy nhất đối với dòng game Visual Novel này là… Các nhà sản xuất chỉ khoái phát hành trong nước (Nhật Bản ế) chứ không nghĩ tới xuất khẩu, cho nên game cũng chỉ toàn Nhật ngữ mà thoai =.= Các bạn sẽ gặp phải vô số rắc rối nếu muốn chơi game trên máy. Sau đây, An xin giới thiệu 1 số rắc rối thường gặp (mà An cũng đã trải qua) trong quá trình chơi game.


1. Cài đặt.

Thường thì chúng ta vẫn cài chùa, tức là dùng những bản share trên mạng, họ chỉ rip từ đĩa DVD ra mà thôi, chúng ta phải xoay sở để burn nó ra. Có 2 cách:

1- Bạn BURN đĩa bằng các phần mềm chuyên dụng (VD như Nero)

2 – Bạn sử dụng chương trình giả lập ổ đĩa ảo. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại ĐÂY

An khuyên bạn nên dùng cách thứ 2, để tránh các bạn phải mua thêm đĩa mất tiền và cũng vì không phải ai cũng có ổ ghi để ghi đĩa.

2. Cài Font tiếng Nhật.

Gọi là cài font tiếng Nhật nhưng thực ra là cài để hiển thị font thì đúng hơn. Các bạn đã chơi game Nhật rồi sẽ thấy, nếu không có font tiếng Nhật thì chúng ta nhìn game như thể nhìn 1 thứ gì đó do người ngoài hành tinh sáng tạo ra vậy o.0 Ngoài ra thì cũng rất khó để người khác “mách nước” cho bạn ~^o^~

Để cài đặt, trước tiên bạn phải có đĩa cài Windown. Nếu không có thì bạn tải thư mục này về và giải nén ra.

DOWNLOAD

Bước 1: Bạn vào Control Panel -> Regional and Language Option

Ở Tab Regional Option chọn Japanese và ở phần Location trong tab đó chọn Japan.

Ở tab Language -> Check Install file for East Asian  language

Sau đó nó sẽ hiện ra một hộp thoại, các bạn chọn Ok -> Hiện ra 1 hộp thoại nữa yêu cầu phải bỏ đĩa cài Window vào. Nếu bạn có đĩa thì cứ bỏ vào, nó sẽ tự tìm file nó cần. Còn nếu không có, bạn dẫn nó về thư mục mà bạn đã giải nén (nó có tên là Language – nếu bạn không đổi tên của nó), nó cũng sẽ tự tìm file nó cần. Bạn chỉ cần ấn OK là được.

Nếu nó xảy ra sự cố trong quá trình thực hiện, bạn hãy ấn Retry tầm 2 – 3 lần. Nếu vẫn không được thì cứ ấn Cancel, không vấn đề gì cả. Cuối cùng máy sẽ yêu cầu restart -> OK và ngồi chờ.

Bước 2: Sau khi máy Restart xong.

Bạn vào Control Panel -> Regional and Language Option

Tiếp tục sang tab Advanced -> Language for non-Unicode Program chọn Japanese. Máy sẽ yêu cầu khởi động lại 1 lần nữa. Bạn cứ Ok là xong.

Sau khi máy đã mở trở lại, các bạn có thể mở game ra để đọc tiếng Nhật được rồi ~^.^~

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng cách này với các ngôn ngữ khác, nhưng phải đảm bảo là trong đĩa Win (hoặc trong thư mục kia) của bạn có hỗ trợ nhé!

Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại ĐÂY

Nếu có bất cứ thắc mắc nào các bạn cứ nói nha, An biết sẽ chỉ liền hà ^.^

Chúc các bạn chơi game vui vẻ ^o^

Thân ái XD

183 Replies to “[Giới thiệu] BL Games”

    1. Bạn ơi game được cài đặt vào thư mục thôi chứ không cài vào hệ thống, nên bạn chỉ cần xóa thư mục của game là được nhé.

Bình luận về bài viết này