[Quân kĩ] Phong tự yên la [Chương 14 – Hạ]

Đôi lời: Bạn An không biết tại sao lại có 1 chương 14 nữa ở đây  nên tạm ghi là Chương 14 – Hạ, mong các bạn thông cảm  Và cũng thật xin lỗi vì đã update muộn như vậy. Sau khi bài vở đã hòm hòm rùi An xin quay về trả nợ đầy đủ

.


Chương 14 (Hạ)

.


Chớp mắt đã mấy tháng trôi qua, bụng Thanh Ly càng lúc càng lớn. Hô Nhĩ Xích sủng ái Thanh Ly khó ai bì kịp. Thanh Ly đối nhân xử thế đều tốt, lại biết nhún nhường, không hề ra vẻ ta đây bao giờ. Mọi người đều mong tiểu hài tử mà ‘nàng’ sinh ra có được kim hạt song đồng, như thế ‘nàng’ có thể danh chính ngôn thuận trở thành Vương Phi của Hung Nô.

Mùa đông giá rét đã qua, tuyết đọng cũng tan đi, sức sống đã bắt đầu quay về với thảo nguyên

Tình cảm của Hô Nhĩ Xích và Thanh Ly càng lúc càng nồng thắm, nên Hô Nhĩ Xích đã ưng thuận để các tỷ muội ở Hồng Y trướng được trở về Thiên triều vào đầu xuân năm nay. Trước khi họ rời khỏi, Thanh Ly có đi đưa tiễn các nàng, thế nhưng Thần Y không nói một lời, thái độ dửng dưng không thèm để ý. Nàng ta chỉ liếc mắt qua cái bụng của Thanh Ly rồi quay đầu đi. Qua loa hai câu liền bỏ đi, không ngoảnh đầu nhìn lại.

Thanh Ly hiểu rằng Thần Y coi thường hắn. Dù sao thì Tô Yên La cũng là người của Thiên triều, vậy mà bây giờ lại mang trong mình cốt nhục của hoàng thất Hung Nô. Nếu xét theo lễ tiết của Thiên triều thì e rằng hắn có bị ngũ mã phanh thây cũng không hết tội.

Ánh mắt Thần Y trước khi đi như gieo vào lòng hắn một tảng đá thật nặng, khiến hắn tưởng như không thở nổi.

Hô Nhĩ Xích nhận ra tâm sự trong lòng Thanh Ly, cũng không nói gì nhiều, chỉ vỗ nhẹ vào lưng hắn. “Giờ đã đầu xuân rồi, hai ngày nữa sẽ tới lễ tạ ơn thần linh, chắc chắn sẽ rất náo nhiệt. Đến lúc đó nàng hãy đi xem xem, tâm tình cũng sẽ tốt hơn.”

“Dạ.” Thanh Ly gật đầu.

.

Lễ tạ ơn thần linh chính là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Hung Nô.

Lễ tạ ơn cũng chính là hội thi mùa xuân. Theo tập tục thì trận thi đấu của nam giới có đấu vật, cưỡi ngựa, chạy việt dã; nữ nhân cũng có nhiều tiết mục như cắt lông cừu, …

Các đại gia tộc đều có những tráng sĩ dũng mãnh được cử ra để đạt được mục đích cao nhất, chính là vinh quang a.

Trong hội thi này, chẳng cần phân biệt tôn ti địa vị, thành viên hoàng thất cũng có thể tham gia.

Thanh Ly trông Hô Nhĩ Xích trên lôi đài đang dần dần quật ngã đối thủ, tiếng hoan hô rung trời.

Hô Nhĩ Xích ngày thường ít nói, vậy mà mỗi khi vật ngã đối phương thì miệng lại đầy lời thô tục, khiến cho Thanh Ly nhớ tới lần đầu gặp mặt. Khi đó Hô Nhĩ Xích nói chuyện cũng chẳng kiêng dè gì, khiến hắn xém chút ức chết.

Hô Nhĩ Xích quả thật là Đế Vương tương lai của Hung Nô. Không chỉ bởi vì huyết thống của hắn khiến người ta kính sợ, mà còn bởi vì hắn có tài thao lược, hắn thủ đoạn, hắn có năng lực. Và trên tất cả, hắn có trong tay vũ khí sắc bén nhất, đó chính là thuật thu phục nhân tâm.

Hội Xuân của bộ tộc Luân Cát Lãng năm nay, chiến thắng chắc chắn về tay hắn.

.

Hô Nhĩ Xích dành được linh vũ thất sắc – vật biểu trưng cho vị trí quán quân. Tương truyền, lông vũ này được lấy từ thần thú là Phượng Hoàng, rất có giá trị.

Hô Nhĩ Xích ôm Thanh Ly vào lòng, ghé tai hắn nói, “Thanh Ly, đem vật này làm mũ cho ngươi nha”, khiến cho các phi tử khác xém chút tức chết.

.

Lễ hội long trọng theo thông lệ được tổ chức vào ban đêm.

Các nam nhân hát vang khúc “Thiên vận”. Đó là điệu hát cổ xưa chỉ được hai người cùng hát. Cho đến thời đại ngày nay, khúc hát này đã gần như bị thất truyền, được liệt vào di sản văn hoá thế giới cần được giữ gìn.

Có thể ở nơi này nghe được “Thiên vận” thuần khiết như thế, Thanh Ly cảm thấy trong lòng cảm khái, lại có chút si mê.

7 Replies to “[Quân kĩ] Phong tự yên la [Chương 14 – Hạ]”

  1. Ô ô ô~~ nàng tên An à>>>?? Ta cũng là An nè, là Khánh An ^^ Hân hạnh quen người cùng tên *bắt tay* Nga~~ mà thanks nàng nhìu nhé, vì đã edit truyện của Thảo Thảo, và donggua 2 đại tác giả mà ta iu thích *ôm ôm*

  2. ấy giống bản Raw của mình cũng có 2 chương 14
    Thanh LY đổ ko thương tiếc rồi XDXD
    mình thích nhất Nhĩ XIch ca ca<3 tuy ca ca có mang tiếng barbarian nhưng manly quá XDXDXD

  3. ui mấy cái avatar dễ thương quá An :”> đa tạ đã post chap mới nhé ^^
    Ah có chỗ này: “Mùa đông giá rét đã qua, tuyết đọng của đã tan đi” ~> mình không hiểu lắm 😐

Bình luận về bài viết này